ข้อปฏิบัติในการบริการ รับส่งเอกสาร
ของ พนักงานส่งเอกสาร
OF Messenger
บริษัท เอาท์ซอร์สซิ่ง แฟคทอรี่ จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการด้านการ รับส่งเอกสาร จัดหา พนักงานส่งเอกสาร และอื่นๆ ได้กำหนดนโยบายเรื่องคุณภาพการบริการการ รับส่งเอกสาร ไว้เป็นข้อๆ โดยถือเป็นหลักยึดสำหรับ พนักงานส่งเอกสาร OF Messenger ทุกคน ไว้ปฏิบัติ ดังนี้
1.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ต้อง ยกมือไหว้และกล่าวคำสวัสดีต่อลูกค้า หรือ ผู้ที่ต้องติดต่องาน พร้อมทั้งแจ้งชื่อ และบริษัท รวมไปถึงรายละเอียดงานที่มารับ
2.พนักงานส่งเอกสาร (Messenger) ทุกคนต้อง พูดจาสุภาพ ไม่พูดหยาบคาย ไม่พูดในลักษณะส่อเสียด พูดลามกอนาจาร หรือ แสดงกริยาไม่เหมาะสม ต่อลูกค้า หรือ ผู้ที่ต้องติดต่องาน
3.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ทุกคนต้องแต่งกายเรียบร้อย โดยใส่ชุดฟอร์มของทางบริษัทฯ ไม่สวมกางเกงยีนส์ ไม่สวมรองเท้าแตะ
4.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ต้องปฏิบัติต่อลูกค้าเสมือนเป็นนายจ้างโดยตรง หากมีสิ่งใดที่ไม่ปฏิบัติตามลูกค้าได้ ต้องแจ้งให้บริษัททราบเพื่อหาทางแก้ไขต่อไป โดยพนักงานส่งเอกสาร ไม่มีสิทธิ์ในการปฏิเสธงานเองทุกกรณี
5.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ต้องปฏิบัติงานตามเวลาที่ได้นัดหมาย ยกเว้นกรณีมีเหตุสุดวิสัยที่ไม่อาจปฏิบัติงานได้ทันตามเวลา โดยต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงสาเหตุและประมาณเวลาที่จะถึง
6.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ต้องดูแลเอกสาร สิ่งของ หรือ ทรัพย์สิน ที่ได้รับมาสำหรับการจัดส่งให้อยู่สภาพดี และไม่อยู่ในภาวะ หรือ ความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย หรือ สูญหายไปของเอกสาร สิ่งของ หรือ ทรัพย์สิน
7.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือ รถยนต์ ด้วยความระมัดระวัง และ ไม่ประมาทอันจะก่อให้เกิดความเสียหาย หรือ สูญหายไปยังเอกสาร สิ่งของ หรือ ทรัพย์สิน
8.พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) ต้องไม่รับงานกับลูกค้าโดยตรง โดยไม่ผ่านบริษัท ซึ่งจะส่งผลต่อการรับประกันความเสียหาย และการรับประกันคุณภาพด้านการจัดส่ง
9. หัวหน้าพนักงานส่งเอกสาร ( Supervisor ) ต้องเข้าตรวจเยี่ยมลูกค้า และพนักงานส่งเอกสาร ในปกครอง อยู่เป็นประจำ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง โดยหากมีข้อร้องเรียนจากลูกค้า หรือพบสิ่งไม่ถูกต้อง ต้องรายงานให้ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพและ ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นลายลักษณ์อักษรโดยทันที
10.หาก พนักงานส่งเอกสาร ( Messenger ) หัวหน้าพนักงานส่งเอกสาร (Supervisor) ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับของบริษัทฯ อันจะก่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบริษัทฯ หรือ ลูกค้าผู้ว่าจ้างของบริษัทฯ หรือ ผู้อื่นใดอันเกี่ยวข้องกับงานที่ได้รับมอบหมาย พนักงานส่งเอกสาร (Messenger) หัวหน้า พนักงานส่งเอกสาร (Supervisor) ต้องรับโทษตามที่บริษัทฯ ได้กำหนดไว้ แล้วแต่กรณี
Outsourcing Factory Co.,Ltd.
11 กันยายน 2552